พันธกิจ
1. จัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษาให้เด็กกลุ่มอายุย่างเข้าปีที่ 5 - 6 ในเขตบริการ ให้ได้รับการดูแลและพัฒนาก่อนเข้ารับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนา ร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาให้สมกับวัย
2. จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานสาหรับเด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่เจ็ดในเขตบริการของโรงเรียน ให้ได้เข้าเรียนจนอายุย่างเข้าปีที่สิบห้า ได้รับการพัฒนาให้เป็น คนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติ สามารถเชี่ยวชาญได้ ตามความถนัดของตน และมีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
3. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
4. ส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ
5. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และหลักสูตรท้องถิ่นให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
6. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นไปตามนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด
เป้าประสงค์
1. เพื่อให้เด็กได้รับการดูแลและพัฒนาก่อนเข้ารับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาให้สมกับวัย
2. เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาให้เป็น คนดี มีวินัย ภูมิใจในชาติ สามารถเชี่ยวชาญได้ ตามความถนัดของตน และมีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ
3. เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ
4. เพื่อส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ
5. เพื่อพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และหลักสูตรท้องถิ่นให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน
6. เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นไปตามนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด
กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการ
ระดับปฐมวัย
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพเด็ก ทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา ให้สมกับวัย
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการให้มีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาการจัดประสบการณ์ที่เน้นผู้เรียนเป็นสาคัญ
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีทักษะที่จาเป็นในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาคุณลักษณะทีพึงประสงค์ และปลูกฝังคุณธรรม ความสานึกในความไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่ผู้เรียนทุกคน
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นครูมืออาชีพ พัฒนากระบวนการเรียนการสอน
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสาคัญ
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมการจัดการศึกษาที่ทันสมัย โดยการนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการโรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนา อาคารสถานที่ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ปรับปรุง ภูมิทัศน์โรงเรียนให้น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
กลยุทธ์ที่ 6 ปรับกระบวนการบริหารการจัดการศึกษา เน้นการบริหารจัดการศึกษา โดยให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานยึดหลักธรรมาภิบาล
|